Top 5 việc làm ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất năm 2023

Top 5 việc làm ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất năm 2023

Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập thế giới, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành ngân hàng được dự báo tăng mạnh. Một số vị trí việc làm ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Vậy đó là những vị trí nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé.

5 việc làm ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay

Ngành ngân hàng là một trong những ngành trọng điểm, chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ tài chính cho cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, sức ảnh hưởng của ngành ngân hàng đối với kinh tế rất lớn. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng một số vị trí trong ngân hàng. 

Giao dịch viên

Giao dịch viên là người làm việc tại quầy giao dịch của ngân hàng, chịu trách nhiệm xử lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền mặt (gửi tiền, rút tiền,…) và phi tiền mặt (mở tài khoản, xử lý thông tin,…). 

Giao dịch viên là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên đây được xem là người đại diện hình ảnh, là bộ mặt của ngân hàng. Chính vì thế, vị trí giao dịch viên ngân hàng có yêu cầu khá cao về ngoại hình, nghiệp vụ và kỹ năng. 

Giao dịch viên ngân hàng
Giao dịch viên ngân hàng

Nhân viên tín dụng

Nhân viên tín dụng có nhiệm vụ đánh giá khả năng thanh toán, kiểm tra thông tin và lịch sử tín dụng của khách hàng. Ngoài ra, họ còn tham gia quản lý nợ, giám sát các khoản vay và tìm kiếm giải pháp để giảm thiểu rủi ro nợ.

Hiện nay, vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng rất lớn nhưng yêu cầu về kinh nghiệm, trình độ lại không quá cao. Điều này mở ra cơ hội cho các bạn trẻ có mong muốn làm việc trong môi trường ngân hàng. Tuy nhiên, vị trí này đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt, tinh thần nhiệt huyết và đặc biệt là khả năng chịu áp lực cao. 

Nhân viên tín dụng
Nhân viên tín dụng

Chuyên viên quan hệ khách hàng

Chuyên viên quan hệ khách hàng là vị trí quan trọng trong ngành ngân hàng. Chuyên viên quan hệ khách hàng có trách nhiệm xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, từ đó khai thác nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng. 

Là một vị trí quan trọng trong ngân hàng nên chuyên viên quan hệ khách hàng phải chịu những áp lực vô cùng to lớn, tiêu biểu là áp lực về thời gian và doanh số. Đổi lại, công việc này mang đến mức lương, thưởng khá hấp dẫn. 

Chuyên viên quan hệ khách hàng
Chuyên viên quan hệ khách hàng

Chuyên viên phân tích tài chính

Chuyên viên phân tích tài chính là vị trí không thể thiếu trong ngành ngân hàng. Công việc của chuyên viên phân tích tài chính là đánh giá hiệu quả kinh doanh của một tổ chức hoặc cá nhân bằng cách phân tích các chỉ số tài chính. Từ đó, đưa ra những đề xuất nhằm cải thiện kết quả kinh doanh và lời khuyên cho các quyết định đầu tư.

Chuyên viên phân tích tài chính
Chuyên viên phân tích tài chính

Nhân viên tư vấn tài chính

Nhân viên tư vấn tài chính có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Ngoài ra, họ còn thực hiện các hoạt động kinh doanh để tìm kiếm và phát triển khách hàng mới.

Vị trí nhân viên tư vấn tài chính ngân hàng khá “HOT” trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để trở thành một chuyên viên tư vấn tài chính giỏi, bắt buộc bạn phải am hiểu về tài chính, bất động sản, chứng khoán,…

Nhân viên tư vấn tài chính
Nhân viên tư vấn tài chính

>>>Xem thêm: Review toàn bộ các vị trí và mức lương nhân viên ngân hàng 2023

Tìm việc làm ngân hàng ở đâu?

Để tìm việc làm trong ngành ngân hàng, bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau. Điển hình nhất là tại các website chính thống của ngân hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm trên các nền tảng tuyển dụng như TopCV.

TopCV là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực HR Tech. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã kết nối 4 triệu ứng viên với hơn 120.000 tuyển dụng trên toàn quốc. 

Hiện nay, TopCV có rất nhiều tin tuyển dụng việc làm ngân hàng của nhiều ngân hàng lớn như VPBank, Shinhan Bank, VIB,… Các vị trí công việc được cập nhật thường xuyên, đảm bảo ứng viên có thể tìm được công việc phù hợp nhất.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách viết điểm yếu trong CV xin việc ngân hàng cần biết

Có thể thấy rằng, nhu cầu tuyển dụng của ngành ngân hàng trong thời điểm hiện tại rất lớn, đặc biệt là các vị trí giao dịch viên, nhân viên tín dụng, chuyên viên quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, việc làm ngân hàng có yêu cầu cao, từ kiến thức, kinh nghiệm cho đến kỹ năng. Nếu bạn có nguyện vọng làm việc trong ngân hàng, thì hãy trang bị cho bản thân những hành trang cần thiết. Và đừng quên truy cập TopCV để cập nhật thêm nhiều vị trí công việc mới trong ngành ngân hàng. 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận