Hệ sinh thái Terra (LUNA) – Tổng quan hệ sinh thái Terra mới nhất 2022

Hệ sinh thái Terra (LUNA) đang nhận về nhiều sự quan tâm dạo gần đây khi TVL chính thức vượt qua Binance Smart Chain và chỉ đứng sau hệ sinh thái Ethereum. Cùng tìm hiểu chi tiết về hệ sinh thái Terra (LUNA) qua bài viết sau.

Terra (LUNA) là gì?

Đây là một nền tảng blockchain thuộc Cosmos. Ban đầu, Terra (LUNA) được biết đến với những ứng dụng có chức năng thanh toán như Meme Pay, Chai. Các ứng dụng này sử dụng UST coin của nền tảng Terra để làm công cụ thanh toán. Tuy nhiên, từ tháng 10/2020, sau bản update Columbus-4, nền tảng này đã sở hữu hợp đồng thông minh và chính thức build riêng cho mình một hệ sinh thái.

Với hệ sinh thái này, mọi người có thể kiếm tiền từ các đồng coin ổn định (stablecoin), dùng tiền số để thanh toán giao dịch… thông qua một giao thức DeFi liền mạch.

Mục tiêu của Terra

Làm nền tảng cho việc thúc đẩy ứng dụng tiền số.

Thay thế cho những chuỗi giá trị thanh toán truyền thống bao gồm ngân hàng, thẻ tín dụng, cổng thanh toán… bằng một khối blockchain. Từ đó, có thể mang lại cơ hội giảm phí giao dịch.

Cung cấp công cụ và cơ sở hạ tầng đã được cải tiến cho nền tảng. Xây dựng hệ sinh thái phân tán, trung lập, minh bạch và uy tín.

Token của hệ sinh thái Terra

Tài sản chính của hệ sinh thái này là các stablecoin và LUNA token. Stablecoin Terra phổ biến nhất là UST. Trong đó, UST là Algorithmic Stablecoin và được LUNA coin điều chỉnh giá. UST đứng trong danh sách bốn stablecoin sở hữu mức vốn hóa thị trường cao nhất hiện nay.

LUNA token hiện đang được niêm yết ở hầu hết các sàn giao dịch lớn. Một trong số đó là sàn giao dịch KuCoin – sàn giao dịch có khối lượng giao dịch hàng ngày lớn nhất hiện nay.

Điểm nổi bật của hệ sinh thái Terra

Ứng dụng thanh toán

Chai – ứng dụng thanh toán phổ biến nhất ở Hàn Quốc được tạo ra trên Terra. Chai sở hữu giao diện đẹp và giúp tất cả mọi người có được trải nghiệm thanh toán đơn giản, tiện nghi. Số lượng người dùng của ứng dụng này ngày càng gia tăng. Ngoài Chai, còn rất nhiều dự án trong lĩnh vực thanh toán của hệ sinh thái Terra đang hỗ trợ người dùng trong việc thanh toán, gửi tiết kiệm bằng UST.

Tính ổn định cao

Terra thay đổi nguồn cung tiền tệ để bình ổn giá. Có thể dùng LUNA token khi cần để ký kết hợp đồng nhằm bảo toàn giá trị cho Terra. Bên cạnh đó, chúng còn vận hành dưới sự bảo vệ phi tập trung, dựa trên năng lực thanh toán. Điều này là để loại bỏ rủi ro do những cuộc tấn công từ hacker hoặc các sai sót khác.

Chi phí thấp

Một trong những ưu thế lớn nhất của Terra đó là phí giao dịch thấp, gần như bằng 0 (0.1%).

Tài sản không bị thanh lý

Với Terra, tài sản không thanh lý và hệ sinh thái này cho phép bạn dùng token stake để kiếm tiền từ chính phí giao dịch.

Phi tập trung

Hệ sinh thái của Terra vận hành và hoạt động như một chủ thể độc lập hoàn toàn. Người dùng cũng là đối tượng được hưởng lợi từ tính phi tập trung của nền tảng này. Toàn bộ Terra không dễ để bị tác động hay thao túng bởi một tổ chức, cá nhân nào.

Hệ sinh thái Terra bao gồm những mảng nào?

Mặc dù không quá lớn, song Terra luôn biết cách tập trung nguồn lực của mình vào mục tiêu cốt lõi và những mảng chính yếu. Dưới đây là các mảnh ghép trong hệ sinh thái Terra:

  • Stablecoin
  • Payment
  • Lending
  • Synthetic
  • IDO Platform
  • Charity
  • Betting
  • NFT
  • Lĩnh vực khác

Đánh giá tiềm năng của Terra

Terra được xem là một trong những hệ sinh thái có hoạt động nổi bật nhất năm 2022. Trong quý 1, sự tăng trưởng thần tốc của hệ sinh thái này là điều mà ai cũng nhận thấy. LUNA – token gốc của Terra liên tục chạm mức ATH, TVL.

Ngoài ra, việc nắm giữ LUNA cũng giúp mọi người kiếm thêm lợi nhuận thụ động thông qua việc Staking. Hay sử dụng chúng để chi tiêu trong hệ thống. Hoặc tiến hành những giao dịch đầu tư trên các ứng dụng DeFi.

Với hệ sinh thái này, mọi người có thể chuyển đổi dễ dàng tiền pháp định dưới dạng coin số trên toàn thế giới. Bạn có thể bắt đầu mua LUNA coin trên sàn KuCoin thông qua cặp giao dịch LUNA/USDT với phí giao dịch và phí nạp rút thấp hơn khá nhiều so với các sàn khác.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận